Lễ khai mạc World Cup 2022 - Ý nghĩa, sáng tạo và đột phá.

Lễ khai mạc World Cup 2022 – Ý nghĩa, sáng tạo và đột phá

Lễ khai mạc World Cup 2022 mãn nhãn người xem với bữa tiệc âm thanh, ánh sáng vô cùng hoành tráng. Ngoài ra, đây còn là sự kiện sáng tạo đột phá khi mang nhiều “cái nhất” nhất trong lịch sử World Cup. Hãy cùng Đại Lâm Event tìm hiểu chi tiết hơn về những điều mới mẻ trong lễ khai mạc World Cup năm nay trong bài viết dưới đây nhé!

Lễ khai mạc World Cup 2022 - Ý nghĩa, sáng tạo và đột phá

Lễ khai mạc World Cup 2022 – Ý nghĩa, sáng tạo và đột phá

1. World Cup có chi phí cao nhất trong lịch sử

Không quá bất ngờ khi Qatar – một trong những nền kinh tế giàu nhất trên thế giới về GDP đầu người – đã mạnh tay chi trả hơn 220 tỉ USD cho cho kỳ World Cup 2022 chỉ kéo dài 29 ngày.

Có thể bạn chưa biết, 220 tỉ USD tương đương với khoảng hơn 60% tổng GDP của Việt Nam năm 2021. Ngoài ra, so với các kỳ World Cup khác thì có sự chênh lệch vô cùng lớn. Chẳng hạn như năm 2006 Đức đầu tư khoảng 4,3 tỉ USD, năm 2014 Brazil chi 15 tỷ USD và gần đây nhất năm 2018 Nga chi khoảng 11,6 tỉ USD.

2. World Cup được dẫn dắt bằng câu chuyện bởi diễn viên kỳ cựu người Mỹ

Ngay sau màn countdown trước thềm lễ khai mạc, khán giả trên sân vận động cũng như những người đang xem trực tiếp trên sóng truyền hình đã hết sức bất ngờ trước sự khác biệt trong cách tổ chức của Qatar. Không phải là một màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, cũng không phải là bài phát biểu của nước chủ nhà, mà là một câu chuyện bình dị được dẫn dắt bởi diễn viên kỳ cựu người Mỹ, người từng nhận được giải Oscar – Morgan Freeman. 

Buổi lễ khai mạc bắt đầu với giọng nói của Morgan Freeman, lồng vào video chú cá voi tìm đường đến với sân vận động Al Bayt. Bên trong sân, các nghệ sĩ người Qatar bắt đầu nhảy múa trên nền nhạc truyền thống, bên cạnh những chú lạc đà. Tiết mục này cũng giúp người xem hiểu hơn về văn hóa, con người và hành trình băng qua sa mạc của những người dân du mục.

Đáng chú ý, khán giả bắt đầu xúc động và chú tâm lắng nghe khi Morgan Freeman nói chuyện với Ghanim Al Muftah – một Youtuber, một doanh nhân trẻ tuổi người Qatar. Anh là người mắc hiện tượng thoái hóa cột sống bẩm sinh nhưng không bao giờ đầu hàng trước số phận. Điều đó cho thấy thông điệp mà Qatar muốn truyền tải đó là sự bình đẳng giữa con người với con người.

3. Lễ khai mạc là buổi tiệc giao hưởng của ánh sáng và âm thanh

Lễ khai mạc là buổi tiệc giao hưởng của ánh sáng và âm thanh

Jung Kook – thành viên BTS trình diễn bài hát World Cup 2022

Có thể nói, chủ nhà Qatar đã chuẩn bị suốt 12 năm qua để tổ chức một kỳ World Cup vô cùng đáng nhớ. Nó còn được biết đến là bữa tiệc của công nghệ trình chiếu vô cùng hiện đại. Người xem phải choáng ngợp trước sự đầu tư và phát triển vượt bậc của đất nước Qatar.

Hệ thống âm thanh, ánh sáng được bố trí ở khắp mọi nơi để người xem có được trải nghiệm tốt nhất. Nước chủ nhà đã sử dụng hàng loạt các công nghệ trình chiếu tiên tiến nhất để khán giả có thể cảm nhận thật chân thực. Dù diễn ra vào buổi tối nhưng không lúc nào người ta thấy sân vận động Al Bayt bị chìm trong bóng đêm.

Đáng chú ý, ngay sau phần phát biểu của quốc vương Qatar là màn bắn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời sân vận động Al Bayt. Hàng chục nghìn ngọn pháo thi nhau bay lên bầu trời thể hiện cho khát vọng vươn tầm của Qatar cũng như thể hiện tinh thần luôn luôn học hỏi để phát triển của người dân nước này. Họ muốn truyền tải thông điệp “Bạn có thể làm bất kỳ điều gì mà bạn thực sự mong muốn”.

4. Linh vật World Cup 2022 – La’eeb

World Cup 2022 còn được biết đến là cuộc hội ngộ của những linh vật. Người xem đã được chiêm ngưỡng lại 14 linh vật kể từ mùa World Cup đầu tiên năm 1930. Đó là chú sư tử Willie mặc áo in lá cờ nước Anh, hay Tip và Tap, trái cam Naranjito, quả ớt Pique, Ciao, gà trống Footix, báo hoa Zakumi, chó sói Zabivaka của Nga…

Đến World Cup năm nay, nhiều người sẽ bất ngờ trước hình tượng linh vật La’eed. Đó là linh vật biết bay đầu tiên, đại diện cho nền văn hóa Trung Đông gia nhập di sản linh vật của FIFA World Cup.

Trong tiếng Ả Rập, La’eeb có nghĩa là cầu thủ có kỹ năng siêu việt nhất. Còn từ góc độ văn hóa, La’eed tượng trưng cho chiếc mũ trùm đầu của người Arab qua nhiều thế kỷ. Điều này xuất phát từ văn hóa của bộ lạc Bedouin chuyên sinh sống ở các vùng sa mạc thuộc Bắc Phi, Arab…

5. Sự giản dị khi phát biểu của quốc vương Qatar

Sự giản dị khi phát biểu của quốc vương Qatar

Sự giản dị khi phát biểu của quốc vương Qatar

Quốc vương Tamim bin Al Thani đã đọc diễn văn khai mạc kỳ World Cup 2022 một cách giản bị và thân thuộc. Không sân khấu hoành tráng, không phục phát biểu trịnh trọng, ông đứng dậy ngay tại chỗ ngồi, phát biểu với tông giọng trầm ấm của một người đàn ông Qatar. Điều đó đại diện cho sự thân thiện, dễ mến của người Qatar nói chung.

Và thông điệp mà ông muốn truyền tải với mọi người yêu thích bóng đá trên toàn thế giới đó là “Xin chào mừng các bạn đến với Qatar”.

Như vậy có thể thấy, World Cup 2022 là một trong những kỳ World Cup ấn tượng nhất. Và ngày 20/11/2022 có lẽ sẽ là ngày lịch sử của Qatar – một quốc gia Tây Á có nền kinh tế phát triển bậc nhất. Qatar đã làm những gì tốt nhất có thể để biến giấc mơ của người dân nước này trở thành hiện thực. Chúng ta – những người hâm mộ môn thể thao vua trên toàn thế giới hãy cùng gửi một lời tri ân và chúc mừng đến thành công của Qatar trong kỳ World Cup 2022. 

CTY TỔ CHỨC SỰ KIỆN ĐẠI LÂM
DAILAM EVENT ORGANIZATION COMPANY., LTD

Trụ sở Hà Nội: Tòa nhà Mỹ Đình Plaza, 138 Trần Bình, P.Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chi nhánh Đà Nẵng: Số 20 Lê Đức Thọ, Quận Sơn TRà, TP. Đà Nẵng.

Chi nhánh HCM: Tòa nhà Sofomec Buiding, thành thái, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh.

Liên hệ với chúng tôi